Trang

Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2009

TÌNH CỜ



TÌNH CỜ
11:13 7 thg 3 2009Công khai1 Lượt xem30
 

 Bước lại chỗ ngồi của mình, tôi sẵn sàng về mặt tinh thần để đón nhận 
một chuyến bay dài đầy mệt mỏi.
 - Ôi, là em ư? ...
Tôi ngạc nhiên đến sững sờ nhìn người đàn ông trước mặt mình: Đăng!
- Em đẹp hơn nhiều so với ngày xưa làm anh thấy... nóng ruột

 Ngày xưa... Tôi là một con bé ngang tàng, ngỗ ngược... cái chất nam 
tính trội hơn nhiều so với nữ tính. Còn Đăng là một chàng sinh viên học
 giỏi, đẹp trai, chơi ghi ta hay nhất trường. Tuy nhiên cái làm tôi không 
thích ở anh là quá ư màu mè, chải chuốt và hay nói những lời... có 
cánh
. Xét trên một bình diện nào đó, tôi thấy mình đủ thông minh và tỉnh táo để nhận

 biết rằng những kiểu hoa hoè không bao giờ phù hợp với mình.
Đăng nói rằng đôi mắt của tôi luôn làm anh mất ngủ
. Lúc ấy, tôi chỉ ước rằng anh nói thật, để tôi có thể xem như đó là một lời khen chứ không phải chê
. Cho tôi được an ủi,  để bớt đi nỗi hoài nghi về cái điều mà tôi trăn trở và buồn phiền khi nghe đứa bạn thân nhất của tôi nói rằng: Trên khuôn mặt của mày cái gì cũng được duy chỉ có đôi mắt là tao… ghét nhất.
 Sau khi nhận được một seri đủ thể loại thơ, ca ngợi đôi mắt nàng của 
Đăng (phải mở ngoặc ở đây một chút:  Đăng làm thơ rất hay, có những
 bài khiến lũ bạn tôi rơi nước mắt, còn tôi không hiểu sao cứ tỉnh rụi
. Tỉnh đến mức hiểu ra vấn đề rằng: Với một kẻ si tình thì những cái xấu xí đến thậm tệ của người họ 

yêu đều có thể mọc ra những đôi cánh thiên thần). Nhưng điều đó không hề làm 

tôi cảm thấy yên tâm một chút nào, chỉ thêm phần lo lắng. Bởi cứ hễ 

ai nói đến mắt là tôi chạnh lòng, không biết người ta nhận xét về đôi 

mắt tôi bằng cái nhìn của đứa bạn thân hay của Đăng? Khổ cái thân 

tôi! Vì tôi không đủ tự tin để thấy mắt mình đẹp.
Đăng kiên nhẫn một cách đáng khâm phục. Bất chấp mọi hành xử vô 
tình, thô lỗ và cạn tàu ráo máng của tôi. Không hiểu ở tôi có điều gì làm Đăng thích mà anh có thể à ơi bền bỉ đến 7 năm trời?! Khi thì hời hợt, khi thì ráo riết, khi thì dành thời gian nghỉ ngơi để tranh thủ củng cố… hậu phương. Và, tôi cứ đi đâu, làm gì, như thế nào anh cũng biết...
.  Tôi thờ ơ ghi nhận tình cảm của Đăng và đánh giá hành vi đó chỉ là sự 

HIẾU THẮNG. (Sao mà cái tuổi mười tám, đôi mươi ngày ấy của tôi lại có thể tỉnh táo đến thế? Tỉnh táo một cách ngu ngốc)
Khi nghe tin tôi có người yêu, Đăng đã tìm gặp anh ấy và ra tuyên bố 
xanh rờn rằng: Tôi giống như một CON NGỰA bất kham, chỉ để làm 
BẠN chứ không thể làm NGƯỜI YÊU hay làm VỢ được…. Và, Đăng 
là người duy nhất hiểu tôi, có thể ghìm cương con ngựa đó để vô hiệu 
cái tính ngang ngược của nó.
Tôi không thèm gặp Đăng từ ngày đó. Thư từ, điện thoại, tin nhắn, 
email... tôi tuyệt giao
.Thời gian trôi... Tôi về với chồng, cuộc sống thực làm tôi thay đổi đi 

nhiều, tôi biết sống và hy sinh vì những người xung quanh chứ không 

chỉ vì riêng bản thân mình như ngày xưa. Phải chăng vì sự thay đổi ấy 

mà tôi trở nên đằm thắm hơn, như ngày hôm nay Đăng nhận thấy?
Và bây giờ, sau hơn 12 năm kể từ khi quen Đăng, đây là lần đầu tiên 
tôi xúc động với lời có cánh của anh. Mặc dù nếu so sánh một cách có 
hình tượng với ngày xưa thì cái cánh này mất điểm
.
Nhưng kệ, tôi vẫn xúc động, tôi vẫn nao lòng.
Bây giờ biết rằng TỈNH TÁO quá là NGU nên tôi không cần tỉnh táo nữa... 



  • Lucky Lucky
    That lang man, ban that may man vi co rat nhieu nguoi chia se. Minh lam quen nhe.
    • Lucky Lucky
      That lang man, chac ban hanh phuc lam nhi, that an tuong voi mot BLog. Minh lam quen nhe.
      • yjjyg
        • yjjyg
        • 11:54 7 thg 4 2009
        hay tinh tao nhung dung ngu muoi
        • TD
          • TD
          • 21:38 21 thg 3 2009
          Đúng rồi, thỉnh thoảng ít tỉnh táo thôi, tin vào vài lời có cánh, để tự huyễn hoặc mình cũng là đem niềm vui đến cho mình.
          • Nắng và Gió
            Những lời có cánh có đáng tin cậy không bạn?
            Mình phải kiểm chứng rồi mới tin.
            Mình sợ cái sự tự huyễn hoặc lắm, vui thì vui nhưng nhận thấy thì... đau.
            Hì.
            Vui nhé bạn!
        • Hoàng Hôn Tím
          Nhớ ... không biết gửi về đâu.... Đời ta thêm một nỗi đau ....tình cờ...
          Câu này có liên quan đến chuyện tình cờ này không bạn? Chúc bạn buổi chiều vui vẻ!
          • Nắng và Gió
            Không đâu HHT à.
            Một sự tình cờ khác thú vị hơn nhiều nhưng tự mình lại làm mình đau.
        • Người dùng Yahoo!
          • Người dùng Yahoo!
          • 19:59 9 thg 3 2009
          Ma tui ghé, N&G nhớ M hông??
          • Nắng và Gió
             
            Bị ái thiếp quẳng ra đường phải hông?
        • NHAT THUYH
          Qua thăm thấy N&G vẫn tỉnh như sáo ,Đúng là sáo sang sông có khác.Chúc N&G luôn tỉnh.
          • Nắng và Gió
            Tỉnh quá nên nhiều khi muốn... lạc đường mà cứ đi về nhà mình thôi à.  
        • Giọt Đắng
          Bây giờ biết rằng TỈNH TÁO quá là NGU nên tôi không cần tỉnh táo nữa... _________ Câu này hay nhỉ! Nhưng đôi lúc cũng cần chút ngu ngơ cũng thấy đủ với mình
          • Nắng và Gió
            Bởi vì nhiều lúc thấy mình thừa ngu đó bạn
        • TênTên
          • TênTên
          • 09:55 9 thg 3 2009
          Mình cho rằng câu slogan của bạn chỉ "đùa" thế thôi, vì qua bài viết này, bạn đang rất TỈNH TÁO!
          • Nắng và Gió
            Thật đấy!!! Đừng hiểu nhầm!
            Câu ấy mang dấu ấn cá nhân!
        • Cựu Chiến Binh
          Một dàn nhạc đang chơi tăng Gô bên kia chờ Nắng và gió sang biểu diễn-Nhanh lên nhé có người đương chờ
          • Nắng và Gió
            Tưởng bác Cựu có kinh nghiệm hơn hôm qua. Ai ngờ...
             
        • Hanh Khach c
          Đầu tuần vui và mọi việc như ý nhe
          • Nắng và Gió
            Cám ơn nhiều!
            Cũng gửi tới bạn lời chúc như vậy nhé!
        • s
          • s
          • 22:57 8 thg 3 2009
          !quf 8-3 cho chị iu quý đây ! ngủ ngon nha chị !
          • Nắng và Gió
            Cám ơn em, còn 3 phút nữa vẫn nhớ đến chị.
            Cho em mượn thần Cupidon nè. Hiệu nghiệm lắm đó.  

            (Dùng xong nhớ mang trả nghe em!)
        • TênTên
          • TênTên
          • 22:18 8 thg 3 2009
          NGỦ NGON EM NHÉ!
        • Thanh
          • Thanh
          • 20:25 8 thg 3 2009
          (Empty)
        • Hai
          • Hai
          • 16:44 8 thg 3 2009
           
          Cô ơi! HĐ chúc Cô có một ngày mùng 8/3 thật đáng yêu nhé Cô. 
          • Nắng và Gió
            Cám ơn Hải Đăng!
            Hoa đẹp và tình người ấm áp.
            Chúc HĐ tuần mới vui thật nhiều!
        •  Bình luận riêng
          •  Bình luận riêng
            • Người dùng Yahoo!
              • Người dùng Yahoo!
              • 08:10 8 thg 3 2009
              chúc NVG 8.3 vui thật nhiều
               
              • Nắng và Gió
                Cám ơn Lem và N&G cũng chúc Lem vậy nhé!
            • Thư_Sinh277
                 Chúc N&G ngày 8/3 hạnh phúc!
               

                 Dẫn con sang trả cho N&G để sum họp gia đình này....
                                                                       
              • Nắng và Gió
                Trước hết cám ơn Sinh vì lời chúc 8/3
                Còn cái vụ đứa bé... Sinh không nhận thì cứ để đấy N&G mở làng trẻ vậy.
            • TênTên
              • TênTên
              • 22:17 7 thg 3 2009
              QUÀ NGÀY QTPN 8/3 CHO NẮNG & GIÓ ĐÂY ! CHÚC EM VUI VẺ, HẠNH PHÚC NHẬN ĐƯỢC THẬT NHIỀU QUÀ VÀ HOA TRONG NGÀY 8/3 NHÉ!
              • Nắng và Gió
                Hoa đẹp quá, em cám ơn chị nhiều! Chúc chị ngày chủ nhật êm đềm.
            • Bảo Thương
              Sao giờ Th mới biết điều đó nhỉ? TỈNH TÁO quá là NGU nên tôi không cần tỉnh táo nữa...
              Đã thế, Thương sang nhà Lẩm Cẩm đây, sang nhà Thường, sang nhà Sinh, sang nhà......
              • Nắng và Gió
                 
                Thương!!!!!!!!!!
                Quên dép này, quay lại lấy mau!!!?
                Chân bẩn không ai cho lên giường đâu!
            • Bảo Thương
              Chia qùa cùng NG đây!!
            • Nguoiconcuanui
              Có lẽ chúng mình có điểm chung, đúng như  Minh nhận định từ ngày đầu mới gặp.
              Minh thích loài cây  Pơ Mu vững vàng trong giá rét, không có mù..
              • Nắng và Gió
                Hôm sang nhà Minh thấy cây Pơ Mu, N&G rất thích định khen nó giống cây thông Noel rồi xin về, nhưng hôm ấy vội quá không com được.
                Rất vui vì hôm nay được Minh đưa qua tặng. Cám ơn Minh nhiều.
                Chúc Minh luôn vui và hạnh phúc trong cuộc sống.
                Thân yêu!
            • TN Nguyên Bửu
              Chúc N&G ngày 8/3 lu6on vui vẻ và hạnh phúc nhé !
              • Nắng và Gió
                  Em cám ơn chị nhiều!
                Em cũng chúc chị mọi điều tốt lành cho mãi mãi
                    
            • Thanh Chương
              Happy Women's Day !...
              Ca khúc tuyệt vời nhất về mẹ

              10 ca khúc quốc tế hay nhất có chủ đề về mẹ. Đây sẽ là món quà ý nghĩa để dành tặng người đã có công sinh thành và nuôi nấng ta khôn lớn nhân dịp 8/3.
              1. “Mama” - Spice Girls
              ( xem video ).
              2. “You’ll Be In My Heart” - Phil Collins
              ( xem video ). ( xem video ).
              Ca khúc này cũng được 2 diễn viên Meryl Streep cùng Amanda Seyfried hát lại trong bộ phim ca nhạc nổi tiếng Mamma Mia vào năm ngoái ( xem video ).
              4. “I Turn To You” - Christina Aguilera
              ( xem video ).
              5. “Mama” - Il Divo
              ( xem video ).
              6. “A Song For Mama” - Boyz II Men
              ( xem video ).
              7. “Thanks To You” - Richard Marx ( xem video ).
              8. “In My Daughter’s Eyes” - Martina McBride ( xem video ).
              9. “God Must Have Spent A Little More Time On You” - N’Sync ( xem video ).
              10. “Goodbye’s (The Saddest Word)” - Celine Dion
              ( xem video ).
              • Nắng và Gió
                Hay quá, cám ơn You, chẳng biết nên chúc You thế nào nhỉ?
                Thế này nhé:
                 
            • Trang Huỳnh
              Lâu mới được đọc một entry không phải thơ của chị !!! Hehe... Sao chị lại không tự tin rằng đôi mắt mình đẹp nhỉ? Cứ như em đây chả có gì đẹp sất mà cũng cứ tự hào rằng mình dễ thương ... Hehe, trên đời này mình không tự thấy mình dễ thương thì còn ai thấy mình dễ thương nữa, chị há !!!
              • Nắng và Gió
                Theo em thì nó có đẹp không?
                Cám ơn em đã tiếp sức cho sự tự tin của chị, để chị thấy mình dễ thương. Thế này này, Hì:
                 
            • VTA - NLC
              Hình như tôi thấy bạn viết entry này vẫn trong trạng thái còn " tỉnh táo " lắm!
              • Nắng và Gió
                Vâng. Từ đầu đến gần cuối. Sau cái câu cuối cùng là hết tỉnh...
                Vậy nên mới nhận thấy có một người đàn ông được nhận nhiều quà nhất trong ngày lễ của Chị em.
            • Hồng Nhật
              " Bây giờ biết rằng TỈNH TÁO quá là NGU nên tôi không cần tỉnh táo nữa... " Thời gian giúp con người ta "khôn" hơn bác nhỉ?
              • Nắng và Gió
                Kinh nghiệm đúc rút từ quá nửa đời người đấy HN ơi!
            • Cựu Chiến Binh
              Nhưng kệ, tôi vẫn xúc động, tôi vẫn nao lòng.
              Bây giờ biết rằng TỈNH TÁO quá là NGU nên tôi không cần tỉnh táo nữa...
              -------- tuyệt vậy cựu bắt chước cái cậu kia nhé (đừng có Tát đấy) - Em đẹp hơn nhiều so với ngày xưa làm anh thấy… nóng ruột.
              ...
            • phamhiep
              (Empty)






            Không có nhận xét nào:

            Đăng nhận xét