Trang

Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2008

Ngày 27/7





Ngày 27/7
12:01 27 thg 7 2008Công khai2 Lượt xem2
 
       
  Nơi chúng tôi sinh ra không phải là một miền quê trập trùng đồi núi và sông suối như nơi bố, mẹ tôi được sinh ra. Chúng tôi lớn lên không phải bằng những lá rau rừng hay những con cá, con tôm bắt về từ con sông ngọn suối chạy men quanh cái làng quê nghèo mà bố mẹ tôi từng có một tuổi thơ bình lặng. Nhưng chúng tôi vẫn hiểu được rằng đó là một cuộc sống hạnh phúc.

  Nhưng rồi chiến tranh. Thay mùi khói rơm rạ bay lên từ những mái nhà tranh là nồng nặc khói thuốc súng, thay tiếng gọi trâu mỗi chiều là tiếng gào thét từ những chiếc phi cơ của quân kẻ cướp trên bầu trời nước Việt.

Máu.

Lửa.

Nước mắt.

  Chiến tranh đã lôi tuột thanh niên không kể là nam hay nữ trong đó có bố mẹ tôi, ra chiến trường

  Nếm mật nằm gai, đối mặt với kẻ thù, tiếng đạn bay vù chíu chít qua tai, khoảng cách giữa sự sống và cái chết được tính bằng độ dài là milimet, được tính bằng thời gian là giây…

Sự mất mát…

Sự hy sinh….

Tôi nghĩ rằng tất cả điều đó cũng đủ tạo nên những người anh hùng.

Những người đã ra đi và không bao giờ trở về nữa; Những người đã trở về...

Bố tôi đã để lại một phần cơ thể nơi chiến trường.

  Điều kiện y tế thời chiến tranh thiếu thốn, bố tôi đã phải trải qua nhiều đau đớn do những cuộc phẫu thuật vì nhiễm trùng. Chúng tôi sinh ra không được nhìn thấy một một phần bên chân trái của bố mình, thay vào đó là một sự lắp ghép từ kim loại, từ polyme, và nhiều bất tiện khác trong cuộc sống.

Nhưng trên tất cả: Bố mẹ chúng tôi đã trở về.

Và, chúng tôi có ngày hôm nay. Chúng tôi biết ơn điều đó!

  Chúng tôi không thể làm gì đó để lấy lại một phần cơ thể của bố mà bọn giặc đã cướp đi từ chiến trường; Không thể dùng khăn lau đi thì những giọt nước mắt thôi rơi; Cũng như cả thế giới này không thể thay đổi cuộc chiến tranh. Mọi chuyện đã qua đi, kẻ gây chiến nói lời xin lỗi và nỗi đau thì còn mãi mãi…








  • Công Trí
    NẮNG đã ùa về chốn biên cương, và những mừng vui của đời thường; GIÓ  mang hạnh phúc về buôn nhỏ, Nhớ ngày liệt sĩ thắp nén hương !
    • Nang
      • Nang
      • 10:38 7 thg 11 2008
      Nắng vẫn chan hoà khắp muôn nơi 
      Gió cũng mừng vui với đất trời 
      Tri âm giữa đời nay đã gặp 
      Ân tình như cốc rượu đầy vơi...
  • SoSo's blog
    entry cảm động thật. chúc ngày cuối tuần vui vẻ














Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét