Trang

Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2008

Ru mình




Ru mình

12:13 19 thg 12 2008Công khai1 Lượt xem29

Tôi hát ru mình khúc hát của mênh mông
Thời thiếu nữ ngủ trong từng trang sách
Nghe xa xôi một nốt buồn rất thực
Lãng quên mình năm tháng đã không tên

Tôi hát ru mình khúc hát giữa chông chênh
Vào thao thức giữa rối bời cuộc sống
Sau trang sách nghe tiếng đời rất rộng
Định mệnh nào hao khuyết tháng ngày qua

Tôi hát ru mình khúc hát ru anh
Yêu với nhớ xót thương người mê mải
Bao bất ổn của tháng ngày ngưng lại
Giữa rối bời cho giấc ngủ bình yên!




  • Đình Dũng
    Em ru mình trong nỗi nhớ không anh Nên yêu, nhớ cứ đong đầy không dứt Một nỗi nhớ đến cạn cùng Nhật thực Để đêm về ướt đẫm...lệ bờ mi ....
    • Nắng và Gió
      Em ru mình cùng lời ru cho anh

      Để thương nhớ quện vào nhau không dứt

      Cho nhân thế một tình yêu rất thực

      Hạnh phúc tràn trề sao lệ ướt bờ mi...
  • binhbalme
    Ru tình (Trịnh Công Sơn) Ru em tình như lá, trăm năm vẫn quay về? Môi em là đốm lửa, cuộc đời đâu biết thế Xin em còn đâu đó, cho tôi còn tiếng ru Ru em ngồi yên đấy, tôi tìm cuộc tình cho
    • Nắng và Gió

          RU TÌNH

      Ru người ngồi mãi cùng tôi!
      Ru người ngồi mãi cùng tôi!
  •  Bình luận riêng
    • binhbalme
      Ru em (Trịnh Công Sơn) Ru em ngủ những đêm khuya
      Ru em ngủ tháng âm u
      Ru em cùng những u mê
      Ru em, ru em dù đã chia xa

      Ru em về những đêm xưa
      Ru em phụ rẩy trong ta
      Ru em quì gối vong nô
      Ru em, ru em vì dáng kiêu sa

      Ru từng ngọt bùi đã qua
      Ru người lận đận héo khô
      Yêu em, yêu thêm tình phu.
      Yêu em lòng chợt từ bi bất ngờ

      Ru em thèm khát xa hoa
      Ru em đầy những đam mê
      Ru em tình nghĩa vu vơ
      Ru em, ru em chìm dưới phong ba

      Ru em mệt lã cơn đau
      Ru em về giữa chiêm bao
      Ru em bồng bế con theo
      Ru em, ru em gầy yếu hư hao

      Thôi rồi còn gì nữa đâu
      Đã tàn mộng mị khát khao
      Đôi khi con tim hò hẹn
      Ngậm ngùi vì một ngày mưa bắt đầu
      • Nắng và Gió
        Bài Hát Ru Cho Anh Sáng tác: Dương Thụ - Thể hiện: Hồng Nhung


        Ru anh, ru anh ngủ, đồi thông nghiêng xa mờ Vẩn vơ bóng liễu đổ, mặt hồ xanh như mơ Ru anh, ru anh ngủ, rồi mai hay bao giờ Niềm vui hay đau khổ, thật đời hay mộng mơ Ru hời gió mát, trưa hè nóng bức Ru hời nắng ấm, chiều đông chiều đông Ru hời mây trôi, lang thang triền sông Ru hời mưa rơi, đêm thu lồng lộng Ru hời tiếng lá, xôn xao rừng vắng Ru hời nắng sớm, nằm trong hạt sương Ru hời đêm xanh, trăng non vừa lên Đó bài hát, em dành ru anh.

    •  Bình luận riêng
      •  Bình luận riêng
        • Lê Minh Dung
          Ru ơi về với giấc nồng
          Để cho cái bống cái bồng ra sông.
          Chông chênh ngày chửa có chồng,
          Tay bế tay bồng giờ vẫn chông chênh?
          • Nắng và Gió
            Cái bống là cái bống bang
            Quên đi ngày tháng lang thang suối ghềnh
            Để cho hiện tại bấp bênh
            Tương lai đứng đó chông chênh khó lường!

        • VTA - NLC
          Tôi hát ru mình khúc hát ru anh
          Yêu với nhớ xót thương người mê mải
          Chẳng cần ru đã chết như Từ Hải
          Cứ thét gào ai từng trải , thấy ...đang ru
          • Nắng và Gió
            Đây! Bây giờ đến lượt ru Lẩm Cẩm:

            À ơi! Lẩm Cẩm ngủ nào
            Hãy thương Nắng Gió đừng gào trong đêm
            À ơi mỏi cả nỗi niềm
            Ngoan đi khỏi quẳng ra thềm biết chưa?
        • Công Trí
          Khúc hát ru nhẹ như sương, 
          Để cho lãng khách nhớ thương cả đời; 
          Khúc hát ru luống chơi vơi ! 
          Để cho lãng khách lả lơi khác thường! 
          Thân
        • TênTên
          • TênTên
          • 19:41 20 thg 12 2008
          Hãy đối xử với mọi người như mình mong được mọi người đối xử như vậy! Em nói đúng đấy, nhưng chỉ có phần nào thui em! Có khi mình đối xử với họ rất tử tế, mà mình lại nhận được những thứ ngược lại ko đấy em àh! cuộc đời này khó nói  lắm! hok ai nói trước được điều gì đâu em!Có mấy ai được may mắn như em đâu? chúc em luôn may mắn , hạnh phúc nhé!
          • Nắng và Gió
            Cứ có niềm tin đi chị!
            Nghĩ ngợi nhiều làm chi cho cực.
            Chúc chị mọi điều tốt lành
        •  Bình luận riêng
          • TênTên
            • TênTên
            • 16:38 20 thg 12 2008
            Cuoc doi nay ao thiet - thiet ao no dang so lam em ah ! chuc em thu bay am ap hanh phuc em nhe!
            • Nắng và Gió
              Cuộc đời là thế nhưng em tin tình người là thật chị à.
              Em tâm niệm điều: Hãy đối xử với mọi người như mình mong được mọi người đối xử như vậy.
              Chúc chị những ngày cuối tuần bình yên!
          • Hồng Nhật
            Vâng, phải tranh thủ về với mẹ nó, kẻo không Gió thổi bay mất
            • Nắng và Gió
              Gió này mát hiu hiu, không thổi bay mà chỉ kéo lại thôi.
              Về nhanh đi không đổi ý là khó về đó à nghen!
          • Hồng Nhật
            Tự ru thế chắc đã ngủ rồi nhỉ?
            • Nắng và Gió
              Ru mình nhưng cứ mong người khác sang nghe rồi ngủ luôn lại nhà không về được thôi.
              Cà phê chiều nhé. Để còn tỉnh táo mà về với mẹ nó
          • Tran Uyen Nhi
            Chúc chị và gia đình một mùa Gia'ng Sinh an lành và ấm áp
            • Nắng và Gió
              Cám ơn em!
              Chị cũng chúc em như vậy nhé!
          •  Bình luận riêng
            • Lê Minh Dung
              Chúc N&G ngủ ngoan giữa dòng đời ồn ào thiệt ảo nhé!
              • Nắng và Gió
                Chúc thật không anh?
                Sao lại nhăn mặt thế kia?
            •  Bình luận riêng
              • Nguyễn Thường
                Đính chính: Chỉ nhớ tiếng mẹ ru êm ả giữa chưa (trưa) hè
              • Nguyễn Thường
                Tôi hát ru mình khúc hát ru anh... 
                Bài hát nào mà anh không biết? 
                Chỉ nhớ tiếng mẹ ru êm ả giữa chưa hè 
                Nơi khóm trúc, cầu ao, bến nước 
                Tiếng gà  cục tát buổi ban trưa... 
                Giờ em lại hát ru anh 
                Lời hát ấy có ngọt ngào tha thiết 
                Có bầu trời xanh, có cánh diều biếc 
                Có dòng sông nghiêng bóng mái chèo 
                Gió chướng về cho giấc ngủ mang theo...
                • Nắng và Gió
                  À ơi! Gió hát ru anh
                  Để cho giấc ngủ an lành đêm đêm
                  À ơi! Nắng dỗ êm đềm
                  Ngủ ngoan anh nhé để em vỗ về
                  Một vòng tay mấy đam mê
                  Từ xa xôi đó em về cùng anh
                  Cánh diều chao giữa trời xanh
                  Dòng sông soi bóng long lanh sớm chiều
                  Ngăn sông cách núi bao nhiêu
                  Nguyện ru anh trọn lời yêu đó người!
              • Chum Khe
                  N&G tự ru mình mà cứ như ru người khác vậy, êm ái thế
                • Nắng và Gió
                  Ru mà không êm ái liệu có ngủ được không?
                  Có hôm buồn ngủ rũ lại phải tự ru bằng điệu Hiphop đấy!
                  Để hôm nào N&G thử ru Khế điệu Hiphop xem Khế ngủ được không nhá?
              • Khanh
                • Khanh
                • 08:00 20 thg 12 2008
                Nhà thơ đây mà!Tuyệt quá N&G ạ!
                • Nắng và Gió
                  Cám ơn lời khen rất ngọt của NNQ.
              • Thy Thy
                (Empty)
                • Nắng và Gió
                    Merry Christmas & Happy New Year !
              • TênTên
                • TênTên
                • 21:05 19 thg 12 2008
                "Nghe xa xôi một nốt buồn rất thực
                Lãng quên mình năm tháng đã không tên
                Tôi hát ru mình khúc hát ru anh
                Yêu với nhớ xót thương người mê mải" Buồn wá ! Chúc em buổi tối an vui, hạnh phúc em nhé!

                • Nắng và Gió
                  Em không có biểu hiện của buồn.
                  Không hiểu sao viết ra nó lại như vậy
                  Chúc chị cuối tuần vui vẻ!
              • Nguoiconcuanui
                "..Nghe xa xôi một nốt buồn rất thực
                Lãng quên mình năm tháng đã không tên.."
                Giọt buồn lặng lẽ trên đời
                lãng quên để nhớ đầy vơi tháng ngày.
                • Nắng và Gió
                  Vâng, Đúng vậy!

                  Nốt buồn rơi xuống miền quên
                  Để làm cho nhớ dày thêm trong đời...
              • binhbalme
                Mùa Giáng Sinh an bình thánh thiện!
                • Nắng và Gió
                  Chúc anh và gia đình mùa Giáng sinh an lành, ấm áp.
              •  Bình luận riêng
                • NHAT THUYH
                  Một chút muộn phiền chăng!Thân
                  • Nắng và Gió
                    Cảm giác hơi bất ổn bác à.  
                • TênTên
                  • TênTên
                  • 12:20 19 thg 12 2008
                  chào bạn,chúc vui nhiều hé
                  • Nắng và Gió
                    Xin chào!
                    Chúc cuối tuần vui vẻ





                Không có nhận xét nào:

                Đăng nhận xét