Trang

Thứ Hai, 15 tháng 6, 2009

Tàn đêm



Tàn đêm
23:01 15 thg 6 2009Công khai4 Lượt xem10
 

Đêm xoè diêm đốt lời yêu
Mới hay tình ái là điều vu vơ
Một làn khói mỏng ơ hờ
Tàn tro theo gió vật vờ phiêu linh

Từ  Quy khóc gọi bạn tình
Thẳm khuya tiếng vọng khiến mình xót xa
Mời vào cạn chén cùng ta
Say cho quên hết ai là tình lang...

Tay cầm bầu rượu xênh xang
Mình ta uống cạn trái ngang với mình
Từ Quy đã gặp bạn tình
Tàn đêm, rượu cạn để mình cô liêu



  • Công Trí
    Rượu lưng bầu, áo xênh xang, 
    Hào kiệt lắm kẻ dọc ngang, trừ mình; 
    Trăm năm vướng chút tư tình, 
    Nên người cõi thế trùng trình cô liêu!
    • Nắng và Gió
      Cân đai mũ áo xênh xang
      Công danh sự nghiệp vẻ vang một mình
      Ngại ngần chi chút tư tình
      Để rồi lại cảm thấy mình cô liêu?
  • Cựu Chiến Binh
    Tàn đêm rượu cạn đắp chăn ngủ khoèo
    • Nắng và Gió
      Sao ngủ vào giờ này?
      Còn làm việc nuôi con nữa chứ?
  • Cựu Chiến Binh
    chúc em vui nhé em
    • Nắng và Gió
      Nghề của anh sinh ra để mà đi.
      Chúc ở Hưng Yên công việc thuận lợi và những ngày vui vẻ
  • Công Trí
       Chống gậy ghé thăm NẮNG yêu, Chỉ mong GIÓ thổi bớt điều nhớ nhung
  • Công Trí
    Nhặt được giữa đường
    Ở trong Gió biển bao la 
    Tiếng cười, giọng nói, lời ca ân tình 
    Nguyệt Vũ xinh vẫn mãi xinh 
    Sao Mai tư lự (hổng) dám nhìn Hoàng hôn 
    Xem chừng cảnh giác cu con 
    Nên Người Lẩm Cẩm chỉ còn "bẻ tay"...
    • Nắng và Gió
      Thôi tìm trả họ đi huynh
      Đưa vào đây họ bảo mình xấu chơi
      Nhìn đi nhìn lại một hồi
      Muội chẳng tìm được cái người muội quen
  • Thư_Sinh277
    "Tình ái là điều vu vơ"
    Vậy mà bao kẻ dại khờ đắm say
    Ngày buồn, đêm khóc, giãi bày
    Gởi Nắng, gởi Gió, gởi mây, gởi nàng
    Ngày mong nhớ, đêm mơ màng
    Giật mình còn gọi tên nàng: "Gió ơi!"
    Ta nghiêng ngã giữa biển khơi
    Chết chìm trong mắt, trọn đời đa mang
    Nàng mời một chén "trái ngang"
    Đêm tàn, uống cạn, lòng càng sầu thương...
     
    • Nắng và Gió
      Này đây là chén "trái ngang"
      Mời Sinh thêm chén "đa mang", "đèo bòng"
      Uống vì nhân thế long đong
      Uống vì đã trót ngã lòng với nhau...
       
  •  Bình luận riêng
    •  Bình luận riêng
      •  Bình luận riêng
        •  Bình luận riêng



        Không có nhận xét nào:

        Đăng nhận xét